API LÀ GÌ VÀ CÁCH THỨC THÚC ĐẨY KINH DOANH CỦA BẠN


API có vẻ giống như một thuật ngữ công nghệ cao thường gây nhầm lẫn cho mọi người. Trên thực tế, chúng ta sử dụng API hàng ngày mà không hề nhận thấy - tính liền mạch và bảo mật là trọng tâm của API, vì vậy, tin nhắn trò chuyện Facebook hàng ngày của bạn hoặc bất kỳ bổ sung sản phẩm nào vào giỏ hàng của Amazon sẽ khiến bạn trở thành người dùng API, cho dù bạn có biết hay không.


API LÀ GÌ VÀ CÁCH THỨC THÚC ĐẨY KINH DOANH CỦA BẠN

API có vẻ giống như một thuật ngữ công nghệ cao thường gây nhầm lẫn cho mọi người. Trên thực tế, chúng ta sử dụng API hàng ngày mà không hề nhận thấy - tính liền mạch và bảo mật là trọng tâm của API, vì vậy, tin nhắn trò chuyện Facebook hàng ngày của bạn hoặc bất kỳ bổ sung sản phẩm nào vào giỏ hàng của Amazon sẽ khiến bạn trở thành người dùng API, cho dù bạn có biết hay không.

Tuy nhiên, với tư cách là nhà tiếp thị, chúng ta phải biết thêm một chút về API và cách sử dụng nó. Xét cho cùng, nó có sức mạnh hỗ trợ chúng ta khi xử lý nhiều loại dữ liệu - khi chúng tôi đánh giá các phiên trang web của người dùng, tối ưu hóa nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội, CRM, v.v.

Bài đăng này sẽ hướng dẫn bạn qua tất cả thông tin chi tiết về API - từ việc xác định API đến các trường hợp sử dụng chính - và tập trung vào một trong những loại API được tìm kiếm nhiều nhất của chúng tôi, API Traffic Analytics, để giúp bạn đánh giá xem đó có phải là loại nhiên liệu hay không để giúp doanh nghiệp của bạn cần đạt được mục tiêu kinh doanh.

API là gì?

API, hoặc Giao diện chương trình ứng dụng, là một phần mềm trung gian cho phép các ứng dụng giao tiếp với nhau. Hãy coi nó như một sợi dây chuyển yêu cầu của bạn đến nhà cung cấp cuối cùng và gửi phản hồi lại cho bạn.

Giả sử, để truy cập Internet, trước đây, bạn cần một thiết bị đặc biệt có thể gây ra nhiều tiếng ồn trước khi bạn có thể truy cập web, API là 5G giúp truy cập nhanh hơn, mượt mà hơn và cho phép bạn xem phim mà không cần đang chờ tải.

 

Tích hợp cổng API
 

Về cơ bản, API bao gồm hai thành phần chính:

Đặc tả kỹ thuật mô tả cách một ứng dụng có thể tương tác với ứng dụng khác; và

Một giao diện phần mềm cho phép tương tác như vậy xảy ra.

API là một ngành công nghiệp trị giá hàng nghìn tỷ đô la, với khoảng 35% các thương hiệu công nghệ lớn nhất liên kết một phần tư nguồn doanh thu chính của họ với API, vì API có thể là thứ mà các công ty xây dựng chỉ để sử dụng nội bộ, để bán hoặc để truyền dữ liệu.

Bằng cách này, quá trình lấy dữ liệu có thể được tự động hóa và tăng tốc, đồng thời dữ liệu có thể được tích hợp liền mạch vào các báo cáo và trang tổng quan tùy chỉnh của bạn hoặc tăng cường phần mềm của bạn.

Xây dựng trang tổng quan tùy chỉnh với API phân tích lưu lượng truy cập

Giả sử bạn quảng bá doanh nghiệp của mình trên mạng xã hội (ví dụ: Facebook). Bạn kéo dữ liệu trên Facebook Analytics và Google Analytics vào Bảng điều khiển hiệu suất của mình và bây giờ cần so sánh kết quả của bạn với các chỉ số thị trường chung.

API phân tích lưu lượng truy cập có thể là nguồn dữ liệu về bất kỳ lưu lượng truy cập trang web nào và cung cấp thông tin chi tiết về xu hướng thị trường. Chỉ cần xuất dữ liệu về đối thủ cạnh tranh của bạn sang Google trang tính, sau đó tải dữ liệu đó lên bất kỳ báo cáo nào trong Google Data Studio.

 

Google Studio