SỬ DỤNG UI/UX NHƯ THẾ NÀO ?


Nghiên cứu là rất quan trọng đối với cả nhà thiết kế UI và UX. Điều quan trọng đối với cả hai ngành là thu thập càng nhiều thông tin tốt càng tốt để hỗ trợ họ trong việc tạo ra các thiết kế phù hợp và cả hai đều tuân theo một cách tiếp cận tương tự.
Cả hai sẽ nghiên cứu những gì người dùng muốn. Những gì họ mong đợi từ các ứng dụng loại này đang được phát triển.


SỬ DỤNG UI/UX NHƯ THẾ NÀO ?

Nghiên cứu này thường lặp đi lặp lại, liên quan đến các phiên khả năng sử dụng, trong đó người dùng thực sẽ tương tác với các phiên bản thu nhỏ của một số chức năng nhất định hoặc thiết kế trực quan đang được thử nghiệm để xác định xem liệu các nhà thiết kế có đang đi đúng hướng hay không. Phản hồi được tích hợp với mỗi lần lặp lại.

Quá trình này liên quan đến việc tạo ra các nguyên mẫu có độ trung thực thấp, chẳng hạn như kết xuất khung của các phần tử giao diện để đánh giá phản hồi của người dùng một cách chặt chẽ đối với chức năng đang được thử nghiệm. Điều này cũng có thể liên quan đến các nguyên mẫu trực quan nhanh và thử nghiệm A / B của các phiên bản có thể có khác nhau của giao diện để xác định người dùng thích cái nào hơn.

Trong mọi trường hợp, nghiên cứu giúp hướng dẫn các bước nhà thiết kế thực hiện khi họ xây dựng các đóng góp của mình. Tuy nhiên, thông tin mà các nhà thiết kế UI và UX đang tìm kiếm rất khác nhau.

Nghiên cứu về thiết kế giao diện người dùng

Các nhà thiết kế giao diện người dùng cần đảm bảo ngôn ngữ trực quan mà họ chọn phù hợp với loại ứng dụng mà họ đang viết. Họ đang cố gắng dự đoán kỳ vọng của người dùng. Nếu nhóm của bạn đang thiết kế một ứng dụng du lịch, điều quan trọng là phải nghiên cứu cách các ứng dụng du lịch khác đã được phát triển trong quá khứ. Những cái nào hiệu quả? Cái nào không? Có những bài học thiết kế để rút ra từ công việc mà những người khác đã làm trước đây.

Nghiên cứu có thể chỉ ra rằng mọi người thích các biểu tượng có đường viền thay vì các hình dạng đậm. Đây là cách viết tắt trực quan mà mọi người cảm thấy thoải mái và thích thú. Các nhà thiết kế giao diện người dùng sau đó sẽ kết hợp tốt bài học đó.

Thẩm mỹ chính xác mà họ lựa chọn là tùy thuộc vào họ, nhưng các “quy tắc” cơ bản hoặc sự cần thiết phải phù hợp với mong đợi của người dùng là điều mà các nhà thiết kế có thể bỏ qua với rủi ro của riêng họ. Không có nghĩa là không nên chấp nhận rủi ro. Các nhà thiết kế giao diện người dùng muốn thiết kế giao diện của họ nổi bật và đáng nhớ. Nhưng điều này phải được cân bằng với việc đảm bảo mọi người nhận ra mục đích của các yếu tố bạn đang đặt trên màn hình.

 

Nghiên cứu thiết kế UX
 

Thiết kế UX đặc biệt quan tâm đến mong đợi của người dùng. Tất cả những trải nghiệm và tương tác mà người dùng đã có với mọi ứng dụng họ đã sử dụng trong cuộc sống của họ đã giúp đặt ra kỳ vọng của họ về cách thức hoạt động của các giao diện. Nếu một nhà thiết kế UX không quen thuộc với những kỳ vọng này, họ có thể vô tình thiết kế một giao diện tương tác có vẻ hợp lý với họ nhưng phá vỡ các quy ước thường được chấp nhận. Người dùng không thích khi một giao diện hoạt động rất khác so với những gì họ mong đợi và điều này có thể tác động tiêu cực đến trải nghiệm của họ.

 

Thiết kế giao diện UI/UX

 

Nếu một nhà thiết kế UX quyết định làm điều gì đó khác biệt, họ cần phải có một lý do chính đáng, bởi vì việc phá vỡ một hành vi mong đợi được đào tạo sâu sắc sẽ có thể khiến mọi người thường xuyên làm sai. Ví dụ, hầu hết mọi người đều cảm thấy thoải mái với ý tưởng rằng bạn nhấp hai lần vào tệp để mở và một lần để chọn tệp. Đây là một hành vi giao diện đã tồn tại gần như miễn là có giao diện người dùng đồ họa.

 

Xem Tiếp: